Máy bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D

0 out of 5

Model: Megasun MGS-5.0HP-D

Công suất sinh nhiệt: 20.0 kW 

Công suất tiêu thụ điện: 4.73kW 

Lưu lượng làm nóng: 443l/ giờ

Điện áp: 220V/ 50Hz

Nhiệt độ làm nóng max: 62 độ C

Chất làm lạnh : R417A/ R134A

Hãng sản xuất máy nén: Copeland – Mỹ

Chức năng bảo vệ: Công tắc áp suất thấp, áp suất cao – Bảo vệ mất pha, ngược pha, quá nhiệt, công tắc dòng chảy, quá công suất

Bộ điều khiển thông minh đa chức năng – Tích hợp bơm đối lưu Wilo- Hàn Quốc

Evaporator- Dàn hấp thụ: Aluminium fins & copper tube – Hiệu suất cao

Bộ trao đổi nhiệt- dàn ngưng tụ: Copper tube in tube or in shell

Vỏ máy là thép tấm sơn tĩnh điện 2 lớp loại Primax Protect & GStyles E – Chống rỉ sét và ăn mòn muối biển- Chuyên dùng cho vùng biển

Bán hàng chính hãng

Cam kết chất lượng

Giao hàng toàn quốc

Tư vấn kỹ thuật

Hỗ trợ trực tuyến

  • Công Nghệ Mỹ
  • TIẾT KIỆM 80% ĐIỆN NĂNG
  • AN TOÀN TUYỆT ĐỐI
  • ĐIỀU KHIỂN THÔNG MINH

Mô tả

Máy bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D sử dụng nguồn năng lượng từ không khí để sản xuất nước nóng. Đây là giải pháp đem lại hiệu quả kinh tế cao tiết kiệm tới 80% lượng điện năng tiêu thụ.

Máy bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D
Máy bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D

Megasun MGS-5.0HP-D được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Mỹ, sử dụng máy nén Copeland Mỹ với hiệu suất nén cao nhất trong ngành công nghiệp máy nén.

MGS-5.0HP-D đạt tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế ISO 9001:2015; và tiêu chuẩn cấp phép vào thị trường Châu Âu CE.

Máy phù hợp sử dụng cho các loại bồn bảo ôn dung tích 1500L – 2500L. Mặt khác, người dùng có thể sử dụng cho các bồn có dung tích lớn hơn hoặc nhỏ hơn dung tích trên tùy từng yêu cầu của khách hàng. 

Megasun MGS-5.0HP-D – Sự lựa hàng đầu trong các công trình dân dụng và công nghiệp

Sở hữu hàng loạt tính năng và ưu điểm vượt trội so với các thiết bị cung cấp nước nóng thông thường như bình nóng lạnh, máy bơm nhiệt không khí Megasun đang ngày càng được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi trong các công trình có quy mô lớn do những lợi ích sau đây:

Chỉ tiêu tốn 20% điện năng 

MGS-5.0HP-D chỉ cần sử dụng 20% điện năng để tạo ra nước nóng, thay vì phải tiêu tốn toàn bộ 100% như các loại bình nóng lạnh thông thường. Phần lượng điện năng này được dùng để chạy quạt làm mát và máy nén.

Vẫn hoạt động khi nhiệt độ dưới 5 độ C

Máy bơm nhiệt có thể hoạt động liên tục suốt cả ngày và đêm mà không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Ngay cả khi trời không nắng hoặc nhiệt độ không khí ngoài môi trường dưới 5 độ C, máy vẫn có thể sản xuất nước nóng với nhiệt độ lên tới 60 độ C.

Đặc biệt, khi kết hợp với bồn bảo ôn Megasun, máy sẽ giúp bảo quản nước nóng trong vòng 72 giờ, đảm bảo luôn có sẵn nước nóng để sử dụng. Do đó, người dùng không cần phải bật máy nhiều lần mà vẫn có đủ nước nóng để sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và điện năng tiêu thụ, mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Chi phí đầu tư thấp

Chi phí đầu tư cho hệ thống cấp nước nóng trung tâm MGS-5.0HP-D là rất thấp so với các sản phẩm nhập khẩu, nhờ vào việc sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam mà không phải chịu chi phí vận chuyển và thuế quan.

Điều đặc biệt là thời gian để thu hồi vốn cho máy rất nhanh. Người dùng chỉ cần đầu tư một khoản tiền ban đầu và có thể thu hồi lại trong vòng 16 – 24 tháng nhờ vào sự tiết kiệm chi phí điện.

Tính năng thông minh

Megasun MGS-5.0HP-D được tích hợp nhiều tính năng thông minh. là một sản phẩm được tích hợp với nhiều tính năng thông minh. Nó cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các thông số và chế độ gia nhiệt theo ý muốn, cũng như linh hoạt trong việc thiết lập thời gian gia nhiệt mà không cần sự can thiệp của công nhân, bởi máy hoạt động hoàn toàn tự động. 

Hệ thống nước nóng Megasun có thể cung cấp nước nóng cho toàn bộ khách sạn, tòa nhà hay công trình chỉ với một hệ thống nước nóng trung tâm duy nhất. Điều này giải quyết được vấn đề cần phải lắp đặt nhiều bình nước nóng cho những căn nhà có nhiều phòng.

Megasun MGS-5.0HP-D - Sự lựa hàng đầu trong các công trình dân dụng và công nghiệp
Megasun MGS-5.0HP-D – Sự lựa hàng đầu trong các công trình dân dụng và công nghiệp

An toàn, không ô nhiễm môi trường

Sản phẩm của Megasun sử dụng nguồn năng lượng từ thiên nhiên, lượng điện năng tiêu thụ được dùng để vận hành máy nén, không sử dụng điện để làm nóng nước trực tiếp. Điều này giúp hạn chế nguy cơ cháy nổ và rò rỉ điện. 

Đồng thời, trong quá trình sản xuất nước nóng, sản phẩm không phát sinh ra các khí thải độc hại. Do đó, không gây ô nhiễm môi trường và đóng góp vào việc duy trì chỉ số xanh cho công trình.

Tuổi thọ cao

MGS-5.0HP-D sở hữu một bộ phận linh kiện nhập khẩu chất lượng, đặc biệt là máy nén COPELAND được nhập từ Mỹ. Được xem là dòng máy nén có hiệu suất tốt nhất trên thị trường, đây là một điểm mạnh của sản phẩm. Vì vậy, nếu được bảo dưỡng đúng cách, hệ thống nước nóng này có thể hoạt động lâu dài lên tới 15 năm.

Kết cấu hệ thống máy nước nóng không khí Megasun MGS-5.0HP-D

Hệ thống nước nóng trung tâm Megasun MGS-5.0HP-D có cấu tạo gồm 4 bộ phận chính là:

  1. Dàn ngưng tụ
  2. Máy nén
  3. Dàn bay hơi
  4. Van tiết lưu

Các bộ phận này kết nối với nhau và tạo thành chu trình kín, lưu thông qua lại với nhau thông qua chất tải nhiệt trung gian. 

Máy bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D hoạt động như thế nào?

Hệ thống nước nóng trung tâm Megasun MGS-5.0HP-D hoạt động dựa trên nguyên lý trao đổi nhiệt ngược chiều để làm nóng nước. Nhiệt lượng từ không khí sẽ được hấp thụ và truyền vào nước thông qua chất tải nhiệt. 

Máy bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D hoạt động như thế nào?
Máy bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D hoạt động như thế nào?

Cụ thể, quạt tản nhiệt sẽ quay liên tục và thu nhiệt lượng từ không khí bên ngoài. Sau đó, chất tải nhiệt sẽ hấp thu nhiệt lượng từ không khí và máy nén sẽ tăng áp suất để làm nóng chất tải lên tới 80 độ C. Chất tải này sẽ tiếp xúc với nước lạnh tại thiết bị ngưng tụ và trao đổi nhiệt để nước đạt nhiệt độ yêu cầu. Cuối cùng, chất tải sẽ đi qua van tiết lưu để giảm nhiệt độ và chu trình sẽ được lặp lại.

Khác với các máy làm nóng nước thông thường, hệ thống nước nóng trung tâm Megasun hoạt động theo nguyên lý ngược với điều hòa. Điều này cho phép máy sử dụng tới 75% nhiệt lượng từ không khí để làm nóng nước. 

Nhờ vậy, hệ thống này tiết kiệm được tới 80% điện năng so với các máy sử dụng điện năng khác có dung tích tương đương. Phần điện năng tiết kiệm được sẽ được sử dụng để duy trì hoạt động của quạt và máy nén, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn trong việc nén và bay hơi chất làm lạnh.

So sánh giá trị kinh tế khi sử dụng bơm nhiệt Heatpump với các thiết bị làm nóng thông thường

Để đánh giá hiệu quả kinh tế của việc sử dụng bơm nhiệt gia đình Megasun trong thời gian dài so với các thiết bị làm nóng nước thông thường khác, chúng ta có thể thực hiện một ví dụ cụ thể như sau:

Giả sử một khách sạn có 50 phòng, trung bình mỗi phòng sẽ có một khách lưu trú và mỗi khách sẽ tắm một lần trong ngày. Trung bình, mỗi lần tắm của khách hàng sẽ sử dụng khoảng 50 lít nước (vì khách sạn thường sử dụng vòi hoa sen, chưa tính đến việc sử dụng bồn tắm sẽ tốn nhiều nước hơn, từ 150 đến 350 lít).

Về giá trị đầu tư ban đầu

Máy bơm nhiệt Heat Pump sẽ có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn đáng kể so với các loại máy nước nóng thông thường khác. Cụ thể, giá thành của máy bơm nhiệt dành cho gia đình thường dao động từ 20 – 150 triệu đồng, trong khi đó, mức đầu tư cho máy nước nóng thông thường chỉ từ 7 – 50 triệu đồng.

Do đó, nếu xét về mặt giá trị đầu tư ban đầu, máy bơm nhiệt Heatpump hiện đang có nhiều bất lợi hơn so với các loại máy nước nóng khác trên thị trường.

Megasun MGS-5.0HP-D - Bài toán kinh tế, tiết kiệm tối đa chi phí
Megasun MGS-5.0HP-D – Bài toán kinh tế, tiết kiệm tối đa chi phí

Về giá trị kinh tế sử dụng lâu dài

Theo ví dụ trên, trung bình mỗi tháng khách sạn sẽ tiêu thụ khoảng 50 x 50 x 30 = 75000 lít nước.

Để tính toán chi phí kinh tế cho từng phương án sử dụng, chúng ta có thể làm như sau:

  • Phương án 1: Sử dụng máy nước nóng bơm nhiệt: 75000 x 10Kw = 750Kw/ tháng, tương đương với khoảng 1.4 triệu đồng/ tháng.
  • Phương án 2: Sử dụng bình nóng lạnh loại 20 – 30 lít: 75000 x 60 Kw = 4500Kw/ tháng, tương đương với khoảng 9 triệu đồng/ tháng (tính giá điện trung bình 2k/ số).
  • Phương án 3: Sử dụng dầu diesel để đun lò hơi: 75000L x 16 (lít dầu) = 12000 lít dầu, tương đương với khoảng 17.250.000 VNĐ/ tháng (tính dầu theo mức giá 23k).

Vì vậy, nếu xét về mặt kinh tế trong thời gian dài, máy bơm nhiệt gia đình Heatpump Megasun là giải pháp tối ưu nhất. Chỉ sau khoảng 2 năm, người dùng có thể thu hồi được số vốn đầu tư ban đầu và tiết kiệm chi phí trong suốt 15 – 20 năm sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng hệ thống nước nóng trung tâm Megasun

Để đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của hệ thống cấp nước nóng trung tâm Megasun, người dùng cần tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Đặt bơm nhiệt ở vị trí có thông gió và khô ráo, ví dụ như tầng thượng của tòa nhà để tận dụng trọng lực của Trái Đất để vận chuyển nước nóng đến các phòng.
  • Thường xuyên kiểm tra đường ống dẫn nước, van và hệ thống bộ lọc của máy. Nếu phát hiện đường ống bẩn, cần tiến hành vệ sinh ngay lập tức. Bình tách nước và bộ lọc khí cho máy nén cũng cần được làm sạch khi đã đầy. Chú ý đảm bảo các van không bị rò rỉ để tránh tắc nghẽn và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy.
  • Thường xuyên kiểm tra dây kết nối và nguồn điện của hệ thống để tránh các sự cố như chập cháy hay hư hỏng.
  • Kết nối bơm nhiệt với các thiết bị làm nóng nước khác như máy làm nóng nước bằng cục điện trở dự phòng và năng lượng mặt trời.
  • Lắp đặt bơm đối lưu để tăng hiệu quả vận chuyển nước cho khu vực nước ở hạ nguồn. 

Hướng dẫn cách tính toán công suất tiêu thụ của bơm nhiệt

Để tính toán được lượng điện năng tiêu thụ của máy nước nóng bơm nhiệt gia đình Megasun, bạn cần biết chính xác công suất tiêu thụ của máy. Thông thường, công suất này sẽ được cung cấp đầy đủ trên catalogue, tem nhãn hoặc trên website của nhà sản xuất.

Sau khi có thông tin về công suất máy, ta có thể tính toán được lượng điện năng tiêu thụ dựa trên công thức sau:

A = P.t

Trong đó:

  • A: Lượng điện năng tiêu thụ trong khoảng thời gian t (đơn vị kWh)
  • t: Thời gian sử dụng (đơn vị giờ)
  • P: Công suất máy (đơn vị kW)

Ví dụ: Nếu gia đình bạn muốn lắp đặt máy bơm nhiệt Megasun 1HP với công suất tiêu thụ là 1.75kW. Trong một ngày, thường thì gia đình bạn sẽ sử dụng máy trong khoảng 1 giờ. Vậy lượng điện tiêu thụ của cả tháng là bao nhiêu?

=> Từ đó, ta có thể tính được lượng điện tiêu thụ của cả gia đình trong 1 tháng theo công thức: A = P.t = 1.75 x 1 x 30 = 52.5 kWh (gần bằng 53 số điện).

Có thể nói, máy nước nóng bơm nhiệt không khí Megasun MGS-5.0HP-D là giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho mọi doanh nghiệp. Vì vậy, nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn và lắp đặt thiết bị sản xuất nước nóng, hãy liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng nhất.

Megasun Việt Nam thương hiệu về lĩnh vực nước nóng hàng đầu Việt Nam.

Công ty TNHH SX MEGASUN là một trong các công ty đầu tiên tại Việt Nam tiến hành nghiên cứu và sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thiết bị công nghiệp tiết kiệm điện. Bao gồm máy nước nóng sử dụng năng lượng không khí heatpumpmáy làm nóng nước bằng năng lượng mặt trời, kèm theo đó là bồn bảo ôn nước nóng chắc chắn chế tạo từ vật liệu bảo vệ, vật liệu cách nhiệt cao cấp.

Thương hiệu Megasun

Sản phẩm của công ty đạt được nhiều chứng nhận danh giá tại Việt Nam như hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, thương hiệu uy tín chất lượng, sản phẩm vàng… và vượt qua sự kiểm soát khắt khe của thị trường Châu Âu (CE).

MEGASUN Việt Nam cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh nhất. Chúng tôi trung thành với tiêu chí: Hàng Việt Nam – Chất lượng quốc tế.

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt bình bảo ôn nước nóng cho công trình của mình. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận ngay sự hỗ trợ kịp thời.

VỀ THƯƠNG HIỆU MEGASUN

“MEGASUN luôn ưu tiên tiêu chí chất lượng- ổn định của sản phẩm và dịch vụ hậu mãi lâu dài tới khách hàng lên hàng đầu. MEGASUN không ngừng nghiên cứu, cải tiến để sản phẩm ngày càng tốt nhất, sử dụng các linh phụ kiện, công nghệ của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới ở Châu Âu và Châu Mỹ – Đó là sự khác biệt, nổi bật của MEGASUN so với các sản phẩm khác đang có trên thị trường”

  • MEGASUN có gần 20 năm sản xuất và thi công các hệ thống nước nóng về Bơm Nhiệt cho các dự án lớn nhỏ khác nhau.
  • Có 3 nhà máy sản xuất lớn tại Biên Hòa – Đồng Nai
  • Hệ thống Showroom và trung tâm lắp đặt, bảo hành trên toàn quốc.
  • Các sản phẩm của Megasun đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường CHÂU ÂU
  • Là đối tác quan trọng của các thương hiệu nổi tiếng ở Châu Âu như MEGASUN (Hy Lạp)CALOREX (Vương Quốc Anh)DIMPLEX (ĐỨC) và các thương hiệu ở Châu Mỹ như NIRVANA (CANADA), COPELAND (MỸ), tại Châu Á như PANASONIC, MITSUBISHI….

Chế độ bảo hành và hậu mãi:

  • Thiết bị 1 đổi 1 khi có lỗi của nhà sản xuất trong quá trình lắp đặt và chạy thử nghiệm.
  • Bảo hành 02- 05 năm cho sản phẩm
  • Có mặt trong vòng khoảng 1h hoặc tối đa  trong 24h khi tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ
  • Hỗ trợ trọn đời cho các sản phẩm của Megasn sau khi hết thời gian bảo hành.
  • Các sản phẩm chính hãng Megasun được bảo hành Online trên toàn quốc

 Qúy đại lý và khách hàng có nhu cầu mua hoặc tư vấn vui lòng liên hệ ngay bây giờ:

– Inbox trực tiếp trên fanpage của Megasun solar

– Gọi điện thoại theo số Hotline 24/24h : 0986. 838. 090 (Zalo)

– Gửi email vào hòm thư: Megasun.mb@gmail.com

– Hoặc Chat Box trực tiếp trên  truy cập Website: Megasunsolar.vn